Lượt xem: 19150

5 Bước Tìm Kiếm Sản Phẩm Phù Hợp Với Thị Trường

Thực chất, việc tìm ra sản phẩm và thị trường phù hợp chính là việc tìm ra sản phẩm phù hợp với con người, bởi vì thị trường của bạn là một nhóm người.

Và để bán hàng thành công cho họ, bạn cần phải thực sự hiểu được nhóm người đó.

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn 5 bước để tìm ra sản phẩm và thị trường phù hợp.

1 . Xây dựng chân dung khách hàng

Việc thấu hiểu thị trường nghĩa là bạn phải thấu hiểu được con người trong thị trường đó, hay tôi thường gọi là thấu hiểu chân dung khách hàng.

Bất cứ một công ty, doanh nghiệp nào cũng có thể có rất nhiều chân dung khách hàng, nhưng hãy chỉ tập trung vào một nhóm đối tượng cụ thể cho mỗi một lần chào hàng, và mỗi một chân dung khách hàng của bạn nên bao gồm những yếu tố sau:

  • Thông tin về nhân khẩu học: tuổi tác, giới tính, tình trạng hôn nhân, con cái, thu nhập,...
  • Mục tiêu và giá trị của nhóm đối tượng đó là gì?
  • Thách thức và nỗi đau họ đang gặp phải.
  • Nguồn thông tin nào bạn có thể tiếp cận đến họ: sách báo, bản tin tài chính,...
  • Những phản ứng, từ chối của họ trong quá trình ra quyết định mua hàng.

2 . Hiểu rõ chân dung khách hàng

Bước tiếp theo, chúng ta cần nói chuyện với chân dung khách hàng đó để bạn có thể hiểu rõ họ hơn, điều này yêu cầu bạn phải thực sự nói chuyện với họ, bạn cần tận dụng bất cứ một cơ hội nào để nói chuyện với họ.

Nếu bạn không nói chuyện được trực tiếp với họ, thì hãy tưởng tượng ra chân dung khách hàng và hãy bắt đầu nói chuyện với họ về những nhu cầu, những vấn đề mà họ gặp phải, đó là cách để bạn có thể nói chuyện được với chân dung khách hàng đó, để bạn hiểu sâu hơn về chân dung khách hàng đó.

3 . Hiểu rõ nhu cầu khách hàng ở hiện tại và tương lai

Bạn cần phải thấu hiểu những gì khách hàng đang cần ngay thời điểm hiện tại, ngay bây giờ và khách hàng sẽ cần trong tương lai.

Sản phẩm phù hợp với thị trường sẽ thay đổi khi thị trường thay đổi, để duy trì sản phẩm cho phù hợp với thị trường, bạn cần phải thay đổi linh hoạt.

Ngay cả khi sản phẩm rất tốt nhưng nếu không thay đổi, không linh hoạt với nhu cầu của thị trường, chắc chắn bạn sẽ bị đào thải.

4 . Tập trung vào giá trị cụ thể mà bạn mang lại cho thị trường

Bạn cần phải xác định được một điều duy nhất, điều gì khiến cho sản phẩm và dịch vụ của bạn cung cấp mà người mua không thể từ chối, không thể sống thiếu nó.

  • Liệt kê ra toàn bộ sản phẩm mà bạn sẽ cung cấp, và trả lời xem sản phẩm hoặc dịch vụ nào của bạn có thể giúp cho khách hàng giải quyết vấn đề.
  • Sau đó, hãy tìm xem sản phẩm hoặc dịch vụ nào và làm thế nào có thể thỏa mãn khách hàng

Hãy tự hỏi xem chân dung khách hàng của bạn đang thực sự quan tâm nhất điều gì ở thời điểm hiện tại, và hãy tập trung vào điều đó, marketing theo thông điệp đó.

5. Uy tín thương hiệu

Uy tín là một công cụ marketing rất mạnh mẽ.

Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với thị trường sẽ dễ dàng hơn nếu như thương hiệu của bạn đã có uy tín. Việc bán một sản phẩm nào đó cho những người khách hàng sẽ dễ dàng hơn nếu thương hiệu của bạn uy tín.

Cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để thể hiện sự uy tín chính là kể ra những câu chuyện:

  • Thương hiệu của bạn là gì?
  • Sản phẩm của bạn đã giúp những người khác đạt được kết quả mong muốn như thế nào?
  • Tại sao chân dung khách hàng của bạn nên quan tâm đến sản phẩm của bạn mà không phải quan tâm đến người khác?

Hãy nhớ rằng, niềm tin là điều quan trọng nhất để tăng sự uy tín và gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng.

Print version

 
Comments

Sender

Nội dung