Cách thức SEO trên Pinterest đạt hiệu quả cao nhất
Pinterest là gi?
Pinterest làm một mạng xã hôi lớn thứ 3 chỉ đứng sau Facebook và Twiter đây là dấu hiệu tốt để chúng ta có thể khai thác tốt kênh Pinterest để làm SEO hiệu quả nhất. Pinterest bản chất là một mạng xã hội chia sẻ ảnh. Nhưng điểm đặc biệt nhất của Pinterest đó là nó cho phép bạn “pin” một tấm ảnh bất kỳ vào bộ sưu tập của mình. Ví dụ khi lướt web, bạn thấy một tấm hình đẹp nào đó, bạn có thể bấm nút “Pin” để lưu nó vào bộ sưu tập hình của mình. Bạn cũng có thể “Follow” (theo dõi) một người nổi tiếng hay một hãng thời trang nào đó để xem những tấm hình đẹp của họ. Pinterest cho phép bạn tạo ra nhiều bộ sưu tập hình khác nhau, ví dụ như ảnh thời trang, ảnh công nghệ, ảnh chân dung… Ngoài ra bạn cũng có thể tự tạo ra những bức ảnh của riêng mình để chia sẻ với người khác, cho người khác “pin” và lưu vào bộ ảnh của họ.
Hướng dẫn SEO trên Pinterest
Khi SEO trên Pinterest chúng ta có thể SEO 3 dạng một là Profile hai là bảng ba là bài GIM, cả 3 đều có thể SEO ngang nhau tùy vào sở thích mà bạn chọn một trong hai, riêng học SEO online chọn SEO dạng bảng vì 1 tài khoản Pinterest chúng tôi tiến hành SEO cho nhiều dự án khác nhau được linh động hơn. Khi SEO Pinterest bạn ngoài việc chia sẻ ảnh, link ngoài ra bạn còn có thể chia sẻ Video để SEO cho Video lên top.
Khi đăng ký xong tài khoản Pinterest bạn hoàn thành đầy đủ thông tin Profile hay của Board nhứ là khi viết thông tin mô tả và đặt tên phải chứa từ khóa cần SEO của bạn, cứ xem như bạn đang viết một vài chuẩn SEO trên Pinterest vậy. Phần Profile thì bạn có thể chèn Link nhưng phần Board bạn không thể chèn link chỉ những có thể viết liên kết ở dưới để người dùng có thể Copy.
Tạo Board xong bạn tiến hành Pin những bài viết trên Web SEO của bạn lên nhớ viết một đoạn mô tả khi Pin lên nhé. Pin liên tục xem như mình UPdate bài viết mới cho Website vậy và tiến hành Builink SEO cho Pinterest vì Pinterest là MXH lớn nên độ Trust rất cao bạn chỉ cần SEO nhẹ là có thể lên được không cần phải tốn nhiều thời gian và công sức như Web SEO, Khi SEO Pinterest lên rồi thì bạn cứ thông thả từ từ SEO Website của bạn lên vì bạn đã chiến được một vị trí cao trên Google. Nhu vậy bạn kết hợp vừa Pinterest vừa Website của bạn thì bạn đã có 2 kết quả năm top Google rồi phải không nào. Sau đây là 12 cách hữu hiệu để làm đưa doanh nghiệp đến với người dùng thông qua Pinterest, hay còn gọi là SEO trên Pinterest:
Tối ưu hoá profile
Tương tự các mạng xã hội khác, giao diện Pinterest hiển thị tên người dùng trên công cụ tìm kiếm, hãy đặt username là tên thương hiệu hoặc dùng các từ khoá chính dùng để làm SEO. Phần mô tả dùng để doanh nghiệp tự giới thiệu để người dùng biết bạn là ai? Và bạn đang làm gì?. Hãy tối ưu hoá từ khoá với thông điệp truyền tải thích hợp trong vòng 200 ký tự và dùng cùng 1 nội dung để đăng trên các mạng xã hội khác nhau.
Tối đa hoá các tín hiệu mạng xã hội
Website hoặc blog có đặt các button liên kết đến mạng xã hội đã và đang trở thành 1 phần không thể thiếu trong sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp. Google đánh giá cao các liên kết có tín hiệu mạng xã hội và quá trình SEO của doanh nghiệp cũng trở nên thuận lợi hơn nhờ sự góp phần của mạng xã hội.
Kết nối với các profile khác của doanh nghiệp trên mạng xã hội (Facebook và Twitter) với tài khoản Pinterest bằng cách thêm các link vào các pin, pin video từ Youtube hoặc Vimeo và các trang có lượng truy cập cao như Google+, LinkedIn và SlideShare. Việc kết nối này sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng tiềm năng và mở rộng độ nhận biết thương hiệu trên các mạng xã hội.
Đặt nhiều backlink
Càng có nhiều backlink chất lượng thì thì khả năng hiển thị trực tuyến và độ nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng tăng và Pinterest cũng có khả năng giúp bạn tạo ra nhiều backlink chất lượng, giúp ích cho SEO.
Mỗi lần pin và repin trên Pinterest thì sinh ra 1 backlink và càng nhiều pin được chia sẻ thì phát sinh backlink càng nhiều, vì vậy doanh nghiệp cần tạo ra thật nhiều pin trên Pinterest. Khi upload các pin, chúng ta hãy thêm các link vào ô URL và chú thích để người xem có thể link về các bài viết, các landing page hoặc danh mục sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng bá.
Xây dựng các Board mang tính tập trung
Nếu doanh nghiệp có các pin đặc sắc để lan truyền thì các board sẽ có giá trị hơn trong SEO, dùng các board để gia tăng lượng người theo dõi trên Pinterest vì trình duyệt sẽ nhìn thấy các board đầu tiên trên website của doanh nghiệp, do đó, hãy tạo các board càng cụ thể càng tốt để thu hút được lượt theo dõi đáng kể. Sau đây là 1 số gợi ý:
Tiêu đề của Board phải ngắn gọn, hấp dẫn, tập trung vào từ khoá chính.
Tiêu đề dưới 28 ký tự để người xem có thể nhìn thấy toàn bộ.
Phần mô tả có chứa các từ khoá liên quan phục vụ cho mục đích tìm kiếm của người dùng.
Pinterest cho phép mô tả trong vòng 500 ký tự nhưng tốt nhất nên dùng từ 200-300 ký tự.
Dùng các hình ảnh chất lượng cao, phù hợp chủ đề để khuyến khích nhiều lượt theo dõi.
Cách tổ chức
Hãy đặt thông điệp vào khu vực nổi bật nhất để người xem dễ dàng nhìn thấy mà không cần phải rê chuột kéo xuống để xem tiếp vì nhiều pinner có xu hướng chỉ xem 2 dòng trên cùng là có thể quyết định theo dõi doanh nghiệp hay không chứ không nhất thiết phải xem tất cả thông tin trên trang. Chúng ta nên chọn vị trí tốt nhất để thôi thúc người xem nhấp chuột vào link trỏ về website chính, giúp thúc đẩy SEO hiệu quả từ Pinterest.
Chọn lĩnh vực thích hợp
Trong Pinterest có 37 category tượng trưng cho các lĩnh vực khác nhau: thiết kế, giáo dục, thời trang, du lịch,….Các category này sẽ giúp pinner dễ dàng tìm thấy các board có nội dung phù hợp với mục đích tìm kiếm theo từng lĩnh vực cụ thể.
Mỗi category tập trung vào nhóm từ khoá nhất định giúp doanh nghiệp tổ chức và kiểm soát bài viết, góp phần tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm và nâng cao, cải thiện trải nghiệm người dùng.
Doanh nghiệp nên tạo các board tương thích với lĩnh vực hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, chúng ta có thể xem tất cả các category bằng cách click vào biểu tượng góc trái trên cùng, kế bên thanh công cụ tìm kiếm của Pinterest. Để thêm hoặc thay đổi category của 1 board thì click vào “Edit Board” và chọn lại category thích hợp hơn.
Các category trên Pinterest không hoàn toàn đầy đủ và chính xác theo tên sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp 1 cách tuyệt đối, vì vậy chúng ta chỉ có thể chọn các category tương đồng nhiều nhất với sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của doanh nghiệp.
Pin nội dung mới
Repin nội dung của người khác là cách đơn giản nhất để pin nội dung mới trên Pinterest, điều này mang tính xã hội cao và giúp xây dựng nhiều nội dung trên board của doanh nghiệp. Hãy pin các nội dung mới thật có ích, thật thú vị, kết hợp với các hình ảnh sống động để làm hài lòng khán giả.
Chú thích từ khoá
Pinterest cho phép mô tả 500 ký tự trong mỗi pin nên doanh nghiệp cần tận dụng để phần mô tả thêm phong phú và có chứa các từ khoá chính và từ khoá liên quan, hashtag sẽ giúp doanh nghiệp xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Pinterest cũng như cải thiện SEO, tuy nhiên đừng nên lạm dụng việc chèn từ khoá dày đặc trong phần mô tả.
Tối ưu hoá hình ảnh
Trước tiên, chúng ta thực hiện việc tối ưu hoá hình ảnh thông qua tên file vì các công cụ không những index các webpage mà còn thu thập dữ liệu từ hình ảnh, do đó, hãy tận dụng từ khoá để đặt tên file hình ảnh kết hợp với tên doanh nghiệp hoặc thông điệp liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Xác minh từng trang
Pinterest giúp người sử dụng xác nhận chủ sở hữu của website trong từng profile trên Pinterest. Khi người dùng xác minh website thì sẽ nhận được 1 link và có thể kích vào đó để trỏ đến tên miền chính trong profile. Điều này thật sự hữu ích đối với các URL và giúp gia tăng lượng truy cập đến website chính, đồng thời góp phần gia tăng thứ hạng trong SEO.
Ngoài ra, việc xác minh tài khoản còn giúp chúng ta có thể truy cập vào các công cụ phân tích web mới của Pinterest để tiện việc theo dõi các pin của mình.
Tự hiển thị
Trong các thiết lập của Pinterest, người dùng có thể ẩn các board để không hiển thị trên bộ máy tìm kiếm, vì vậy, hãy tắt các nút lệnh ẩn này (chuyển thành màu xám) để công cụ tìm kiếm và khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy chúng ta.
Định vị vị trí địa lý
Các kết quả tìm kiếm địa phương đang ngày càng trở nên quan trọng nên điều này có lợi cho các doanh nghiệp có quy mô nhỏ muốn tập trung thị trường tại 1 vùng địa lý nhất định. Vì vậy, trong profile trên Pinterest, doanh nghiệp hãy cung cấp thông tin về vị trí địa lý thích hợp để khách hàng tiềm năng dễ dàng tiếp cận và tìm đến doanh nghiệp.
Kết luận
Bài viết này chia sẻ về 12 cách hữu hiệu để làm SEO trên Pinterest, giúp cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, điều hướng lượng truy cập vào website chính, thu hút nhiều lượt người theo dõi, tăng triển vọng kinh doanh và tăng cường các chiến lược SEO tổng thể trên Pinterest.
Chúc các bạn thành công!
Nguồn: forum.idichvuseo.com
Sender
Newer articles
Oldest