Tôi đang trên một chuyến bay đi đến thành phố Hồ Chí Minh và trong chuyến bay này thì tôi đã đến sân bay trước 20 phút, nghĩa là tất cả mọi thủ tục của tôi chỉ làm trong 20 phút. Tôi đã đến quầy check in và nói với nhân viên lễ tân rằng 9h tôi sẽ bay và tại thời điểm đó là 9h kém 20.
Nhân viên lễ tân đã rất nhanh chóng đưa tôi đến quầy check in, cấp và in vé body bag và tôi đi vào cửa check in security (đặc biệt).
Họ check in đồ của tôi và lên máy bay.
Tất cả các thủ tục chỉ diễn ra trong vòng 5 phút.
Bình thường như vậy chúng ta mấy khoảng 20 - 30 phút cho việc check in, lấy vé điện tử, sau đó thì lên xe bus để ra máy bay.
Tại sao tôi lại kể cho bạn câu chuyện này?
Trong cuộc sống của chúng ta, nếu chúng ta suy nghĩ theo một cách thông thường chúng ta sẽ mất rất nhiều thời gian.
Cho nên luôn có cách nhanh hơn dễ dàng hơn, hiệu quả hơn để chúng ta có thể làm mọi việc. Cũng giống như trong công việc kinh doanh, trong marketing, xây dựng mối quan hệ và trong lập kế hoạch cũng như vậy.
Một trong những điều mà tôi luôn hỏi chính bản thân tôi đó là: “có cách nào nhanh hơn không, có cách nào hiệu quả hơn không.”
Những người đồng đội nói với tôi rằng họ cần 7 ngày để hoàn thành công việc đấy thì câu hỏi của tôi là làm thế nào để hoàn thành trong 3 ngày.
Tôi luôn thúc đẩy họ để họ nghĩ ra những ý tưởng mới, sáng kiến mới để họ có thể hoàn thành công việc bằng 1 nửa thời gian.
Và một trong những điều khi lập kế hoạch, tôi thường chia sẻ với mọi người:
Làm thế nào để chúng ta có thể có được kế hoạch hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng?
Làm thế nào để chúng ta tổng kết được những việc làm được qua hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng?
Đây là chìa khoá dành cho bạn… cuốn sổ The Power of Plan!
Sender
Newer articles
Oldest