Tupperware là dòng sản phẩm gia dụng bao gồm các công cụ chế biến, lưu trữ và phục vụ các sản phẩm cho nhà bếp và gia đình. Năm 1942, Earl Tupper đã phát triển hộp bảo quản hình chuông đầu tiên của mình; các sản phẩm thương hiệu đã được giới thiệu cho công chúng vào năm 1948.
Tupperware phát triển, sản xuất và phân phối quốc tế các sản phẩm của mình như một công ty con thuộc sở hữu của công ty mẹ Tupperware Brands. Ở nhiều nước, Tupperware được bán trên thị trường bởi hơn 1,9 triệu nhân viên bán hàng trực tiếp theo hợp đồng.
Năm 2013, thị trường hàng đầu của Tupperware là Indonesia, nước Đức đứng thứ hai. Doanh thu của Indonesia năm 2013 là hơn 200 triệu USD với 250.000 nhân viên bán hàng. [3]
Ở Việt Nam, Trung Quốc, Tupperware không còn sử dụng hình thức bán hàng trực tiếp, mà chuyển sang mô hình kinh doanh bằng các cửa hàng (đại lý ủy quyền). Đây là quyết định dựa trên sự thiếu hiệu quả của mô hình bán hàng trực tiếp tại một số quốc gia (Anh, Ireland, Israel, ...)
Tupperware hiện được bán tại gần 100 quốc gia, với nhiều dòng sản phẩm đa dạng. Tại mỗi quốc gia, có một số lượng mặt hàng và mẫu mã xác định.
Ở Vietnam, Tupperware được ưa chuộng trên các dòng sản phẩm an toàn cho sức khỏe, ưu việt và tiện lợi trong quá trình chuẩn bị và nấu nướng các món ăn thức uống.
Tiêu chí 'vì cộng đồng'
- Bảo vệ sức khỏe của con người
- Bảo vệ thiên nhiên, môi trường
- Sử dụng sản phẩm lâu dài
- Giảm thiểu rác thải từ nhựa dùng một lần
- Cam kết về sự phát triển bền vững cho xã hội và môi trường, trên tất cả các phương diện:
- Triết lý kinh doanh
- Chính sách
- Hoạt động
Chứng Nhận Quốc Tế
Nguồn nguyên liệu:
- an toàn
- không độc hại
- không có chất gây ung thư
Tuân theo tiêu chuẩn của:
- Cục Quản lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ (FDA)
- Hiệp Hội Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Nhật Bản (JISC)
- Hiệp Hội Nhựa Sạch Nhật Bản (JHOSPA)
Dòng sản phẩm:
Các phạm vi sản phẩm của Tupperware thường được bán trên thị trường dưới các tên khác nhau ở các thị trường khác nhau và phạm vi sản phẩm và màu sắc khác nhau giữa các thị trường.
Các dòng sản phẩm phổ biến của Tupperware tại Việt Nam:
- Bình Nước
- Nồi Chảo TChef
- Hộp Bảo Quản Thực Phẩm
- Công cụ chuẩn bị và phục vụ cho quá trình nấu ăn, chế biến thực phẩm.
- Hộp cơm
- Ly nước
- Máy xay
- Xửng hấp
Các mô hình tiếp cận khách hàng:
- Hầu hết các nước sử dụng 'Tupperware Paties', Tupperware vẫn được bán chủ yếu thông qua các bữa tiệc, với phần thưởng cho chủ nhà và người tổ chức. Một bữa tiệc Tupperware luôn xuất hiện "chuyên gia tư vấn" Tupperware cho chủ nhà hoặc bạn bè và hàng xóm vào nhà của họ để xem dòng sản phẩm này. Chủ nhà và người tổ chức Tupperware được thưởng các sản phẩm miễn phí dựa trên mức độ bán hàng được thực hiện tại bữa tiệc của họ. Các bữa tiệc cũng diễn ra tại nơi làm việc, trường học và các nhóm cộng đồng khác. Mô hình này hiện không được hỗ trợ tại Việt Nam
- Để công ty giữ liên lạc với lực lượng bán hàng của mình, đầu Tupperware đã xuất bản tạp chí hàng tháng Tupperware Sparks. Tạp chí đầy những bức ảnh chụp phụ nữ bán hàng trên khắp đất nước với những giải thưởng và sự công nhận cho doanh số cao. Không theo tiêu chí dành nhiều chi phí cho quảng cáo, Tupperware đã tạo ra các sự kiện thu hút công chúng miễn phí.
- Trong những năm gần đây, Tupperware ở Bắc Mỹ đã chuyển sang mô hình kinh doanh mới, trong đó chú trọng hơn vào các kênh tiếp thị trực tiếp và loại bỏ sự phụ thuộc vào các nhà phân phối được ủy quyền. Quá trình chuyển đổi này bao gồm bán thông qua các cửa hàng Target ở Mỹ và Siêu thị ở Canada, với kết quả đáng thất vọng.
- Theo Tupperware tuyên bố, điều này làm tổn thương doanh số bán hàng trực tiếp. Ở các quốc gia tập trung mạnh vào tiếp thị thông qua các bên (như Đức, Úc và New Zealand), thị phần và lợi nhuận của Tupperware tiếp tục giảm.
- Ở nhiều quốc gia, các sản phẩm Tupperware đi kèm với bảo hành trọn đời. Công ty được biết đến với bát nhựa và hộp lưu trữ. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nó đã phân nhánh thành các dụng cụ nấu nướng bằng thép không gỉ, dao kéo, dao đầu bếp và các thiết bị nhà bếp khác. Sau khi trải qua sự sụt giảm doanh số và hình ảnh công khai vào giữa những năm 1990, công ty đã tạo ra một số dòng sản phẩm mới để thu hút một thị trường trẻ hơn.
- Ở Trung Quốc, và Việt Nam (2016) các sản phẩm Tupperware được bán thông qua các "cửa hàng kinh doanh" được nhượng quyền. (Ảnh minh họa)