Lượt xem: 30066
Thực tế, tại thời điểm này có rất nhiều người đang theo đuổi Youtube, hay nhiều người nói xu thế tại thời điểm này là Instagram, nhưng bạn cần nhớ một điều:
Chỗ nào có nhiều khách hàng tiềm năng nhất thì hãy tập trung vào đó.
Việc chúng ta cần làm là chọn ra công cụ để thúc đẩy sự tăng trưởng đột phá, và các thị trường khác có thể sẽ giúp chúng ta thu được lòng tin, sự hiển thị tốt hơn trên một khía cạnh nào đó.
Facebook là một nền tảng mạng xã hội mạnh mẽ với đủ các thành phần lứa tuổi, giới tính… Thế nhưng nhiều người bỏ chi phí rất lớn để chạy quảng cáo nhưng không thu được nhiều lợi nhuận, thế là họ không chạy nữa.
Cách đây vài năm, việc chạy quảng cáo vô cùng dễ.
Lúc đó số lượng người chạy khá ít, giống như khi chúng ta có một cái ao với 100 con cá, chỉ có 1 người câu thì người đó là bá chủ. Khi có thêm 3-4 người câu cá khác thì cũng chưa có gì nghiêm trọng.
Nhưng bây giờ, số lượng người chạy quảng cáo quá đông. Về mặt kỹ thuật, mọi thứ sẽ khác đi. Do đó, muốn chạy được quảng cáo thì bạn cần phải có các kỹ năng chuyên sâu về thiết lập quảng cáo, tiếp cận đối tượng.
Tôi sẽ chia sẻ với bạn một số quan điểm sai lầm của mọi người về quảng cáo Facebook.
1. Quan điểm sai lầm đầu tiên là khi chúng ta vừa mới chạy quảng cáo, khi thấy lỗ, chúng ta dừng ngay, và cho rằng Facebook không hiệu quả.
Đây là một vấn đề về tâm lý. Khi chúng ta mới thất bại lần đầu tiên, chúng ta đã dừng lại và bỏ cuộc. Như thế chúng ta sẽ không thể thành công được.
2. Một số người cho rằng không phải sản phẩm nào cũng quảng cáo được trên Facebook.
Nhưng thật ra, hầu hết sản phẩm đều có thể quảng cáo trên Facebook bằng cách này hay cách khác.
Một số sản phẩm gần như có thể ra đơn ngay lập tức, một số thì kéo khách đến cửa hàng, một số thì tiếp thị lại để khách hàng nhớ, khi họ tin tưởng thì họ sẽ mua.
Facebook là kênh tồn tại nhiều khách hàng nhất, do vậy không có lý do gì để chúng ta bỏ qua kênh này nếu như đang có một sản phẩm, thậm chí là một sản phẩm vô cùng đặc biệt.
3. Rất nhiều người sai lầm ở chỗ cứ tập trung vào việc bán sản phẩm nào hoặc chọn kênh nào, nhưng bạn nên nhớ rằng: Khách hàng ở đâu thì mình ở đấy.
Và chúng ta phải có kỹ thuật, có chiến lược, có cách thức để có thể đưa được thông tin của mình đến với khách hàng, bởi vì với việc quảng cáo Facebook, 60% kết quả nằm ở nội dung.
Công việc của chúng ta là tập trung xây dựng cộng đồng, tập trung vào những công cụ như Facebook, Google, hãy đánh mạnh và tìm hiểu sâu về nó để nhanh chóng thành công hơn.
Print version