Lượt xem: 16220
Các Loại Back-End Offer Giúp Gia Tăng Biên Độ Lợi Nhuận
Như bạn đã biết, mục đích của sản phẩm back-end là nhằm tối đa giá trị trên một lần giao dịch, và việc upsell bán sản phẩm back-end được gọi là Profit Maximizer hay Back-End Offer.
Bất kỳ lời chào hàng nào sau khi khách hàng đã mua hàng đều được gọi là sản phẩm Back-End Offer hoặc Profit Maximizer, mục đích bán thêm là để có thêm lợi nhuận.
Vậy có những kiểu Back-End Offer, những loại Profit Maximizernào?
- Đầu tiên, chúng ta có thể upsell ngay lập tức, ví dụ như McDonald's, khi bạn vừa vào cửa hàng McDonald's mua burger thì ngay lập tức họ sẽ upsell cho bạn khoai tây và Coca-cola, ngoài ra họ còn hỏi bạn muốn dùng cỡ lớn hay cỡ nhỏ. Đó là cách upsell ngay lập tức.
- Kiểu tiếp theo là cross-sell, những sản phẩm bạn bán sau không nhất thiết có liên quan đến sản phẩm ban đầu, nhưng những sản phẩm đó phải hấp dẫn với thị trường mà bạn đang bán, phải hấp dẫn người đã mua hàng của bạn thì họ mới sẵn sàng mua tiếp.
- Bán sản phẩm high-end - sản phẩm giá cao. Việc này chỉ ngắm đến khoảng top 2% những người đã mua sản phẩm chính của bạn, và tầm giá của nó rơi vào khoảng gấp 10 hoặc gấp 100 lần sản phẩm chính.
Loại sản phẩm này thường được chào bán theo kiểu "Done for you", nghĩa là mọi thứ đã được hoàn thiện, khách hàng chỉ cần mua về sử dụng, hoặc bạn cũng có thể bán một combo, một tổ hợp hoặc một gói; ví dụ như khi bạn mua dao cạo râu, Amazon sẽ upsell cho bạn một combo sản phẩm gồm dao cạo râu, chổi quét và khay đựng.
- Bán sản phẩm thuộc chủng loại khác, ví dụ như Colgate, khi bạn mua kem đánh răng cho mình thì cũng có thể mua thêm loại kem đánh răng trẻ em cho con mình, hoặc loại kem cho người già.
Ngoài ra, sản phẩm upsell không nhất thiết phải là sản phẩm của bạn, nghĩa là bạn có thể bán sản phẩm upsell của người khác cho những người đã mua hàng của bạn.
Nhưng các loại upsell hiệu quả nhất đều phải tuân thủ những tính chất sau:
1. Đầu tiên, phải tuân thủ tính chất nhanh chóng: sản phẩm upsell của bạn phải nhanh chóng giúp khách hàng giải quyết được vấn đề.
2. Tiếp theo là tự động: Phải giúp khách hàng tiết kiệm được nguồn lực, thời gian và có thể càng tự động giúp khách hàng giải quyết vấn đề càng tốt.
Ví dụ, nếu bạn bán sản phẩm về thông tin thì bạn có thể chào hàng dịch vụ "Done for you", nghĩa là sản phẩm được làm sẵn, họ chỉ việc mang về sử dụng, hoặc nếu bạn bán phần mềm, bạn có thể bán các dịch vụ đi kèm như dịch vụ hỗ trợ, dịch vụ cài đặt.
Trên đây là các loại upsell mà bạn có thể sử dụng. Khi bạn upsell bất cứ sản phẩm nào, ngay lập tức giá trị trọn đời khách hàng của bạn sẽ tăng lên, đồng nghĩa với việc bạn có nhiều lợi nhuận hơn và doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển hơn.
Print version