Bạn đã bao giờ nghĩ đến những chiến thuật hiệu quả có thể áp dụng cả trong công việc kinh doanh online cũng như offline để có thể giữ chân khách hàng và khiến họ quay trở lại mua hàng nhiều hơn chưa?
Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn những chiến lược để nhanh chóng tạo ra khách hàng trung thành cho doanh nghiệp của mình.
1. Bạn cần phải hứng thú với những gì khách hàng đang hứng thú
Cung cấp những sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng sẽ luôn là cách tốt nhất để khiến khách hàng hài lòng. Doanh nghiệp có nhiều khách hàng hài lòng hơn sẽ là doanh nghiệp giành chiến thắng. Để làm được điều đó, hãy áp dụng 3 cách sau:
- Tiếp tục chú ý đến những sở thích của họ và cung cấp những thông tin hữu ích về sở thích của họ.
- Giáo dục hoặc cung cấp nhiều hơn nữa những nội dung có ích cho họ - tương tác lại với những khách hàng đã mua hàng của bạn và cố gắng khuyến khích họ trả lời email của bạn, hoặc cố gắng khiến họ tương tác với Social Media của bạn.
- Xem họ đang quan tâm đến vấn đề gì, sau đó đưa ra giải pháp để phục vụ họ.
Đó là cách rất đơn giản để có thể giữ chân khách hàng, là chìa khóa để tạo ra những nội dung mới và chất lượng, cũng như đáp ứng được yêu cầu phù hợp với họ.
2. Giải quyết vấn đề của họ, trả lời câu hỏi của họ
Bạn sẽ không bao giờ mất khách hàng nếu bạn tiếp tục giải quyết vấn đề cho họ. Thực tế, khách hàng của bạn sẽ có những câu hỏi hoặc những nỗi đau có thể trở thành những chủ đề tuyệt vời mà bạn có thể viết trên blog.
Ngày nào khách hàng của bạn vẫn còn gặp vấn đề thì đó chính là cơ hội để cho doanh nghiệp của bạn phát triển.
Bạn càng giải quyết vấn đề, giải quyết nỗi đau nhiều cho khách hàng thì họ sẽ càng thân thiết với bạn, và sẵn sàng giới thiệu khách hàng mới đến cho bạn.
3. Giúp khách hàng đạt được mục tiêu họ đặt ra
Việc bạn trả lời câu hỏi và giải quyết vấn đề sẽ giúp khách hàng giải quyết những cảm xúc tiêu cực. Và việc bạn giúp họ đạt được mục tiêu đặt ra sẽ đem lại những cảm xúc tích cực cho họ, chắc chắn họ sẽ rất gắn bó với doanh nghiệp của bạn.
Cách tốt nhất để có thể giúp họ đạt được mục tiêu đó là thiết lập một chiến dịch Email Marketing tự động gửi cho họ để hướng dẫn họ làm thế nào sử dụng được sản phẩm của bạn, làm thế nào có được kết quả tốt nhất khi sử dụng sản phẩm của bạn.
Đó là chìa khóa để bạn có thể giúp khách hàng đạt được mục tiêu họ đặt ra.
Trên đây là một số chiến thuật mà bạn có thể áp dụng cả trong công việc kinh doanh online cũng như offline để có thể giữ chân khách hàng.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều chiến lược kinh doanh khác, tại Success Oceans, chúng tôi có một chương trình đào tạo nội bộ về kinh doanh và marketing online. Chúng tôi đã đóng gói nó thành 24 khóa học, hướng dẫn bạn từng bước triển khai.
+ Quảng cáo F.B Ads hiệu quả
+ Quảng cáo Google Ads hiệu quả
+ Có 10.000 khách hàng tiềm năng đầu tiên
+ Content marketing hiệu quả
+ Viết nội dung quảng cáo cuốn hút
+ Và nhiều thứ khác…