Có một sự thật là 80% doanh số chỉ đến từ 20% lượng khách hàng vào xem sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nhưng điều đặc biệt là 20% trong suốt thời gian chạy ads có thể sinh ra đến 80% lượng đơn hàng. Làm sao có thể đạt được như vậy? |
Bước 1: Hiểu rõ chính bạn đầu tiên. Nếu muốn quảng bá một sản phẩm hay một dịch vụ, điều quan trọng trước hết bạn phải nắm vững được tất cả về nó. Không chỉ đơn thuần là hiểu tính năng và giá thành. Bạn cần nắm vững được là điểm mạnh của bạn là gì để phát huy. Điểm yêu là đâu để loại bỏ. Đối thủ của bạn là ai và đang làm gì.
Bước 2: Vẽ ra chân dung và tìm kiếm khách hàng. Tiếp theo, vẽ ra chân dung (avatar) khách hàng tiềm năng càng chi tiết càng tốt. Họ là ai? Họ muốn gì? Độ tuổi là bao nhiêu? Giới tính là nam hay nữ? Sở thích ra sao và thường hay quan tâm đến vấn đề gì. Sau khi đã hiểu rõ đối tượng mình hướng đến là ai thì lúc đó việc tìm kiếm khách hàng ở trên các fanpage, group, ... sẽ trở nên cực kỳ dễ dàng.
Bước 4: Cài đặt quảng cáo & target đối tượng facebook ads. Lựa chọn keywords đòi hỏi phải vận động tư duy. Việc am tường về sản phẩm của mình, và các quan sát khách hàng thường thường nhật sẽ giúp bạn lọc ra được những keywords tốt nhất. Tuyệt chiêu:
Từ đây thì bạn đã có thể lên mô hình target cho facebook ads rồi đó.
Bước 4: Chọn cách phân phối quảng cáo. Có tính năng “phân phối quảng cáo” đến người có nhiều khả năng tương tác bài viết cao nhất. Bạn chỉ phải trả tiền cho những tương tác thật. Tính năng này khá lợi hại nếu đối tượng mà ta target đúng, sẽ mang lại lượt tương tác khá chất lượng; đem về tỷ lệ chuyển đổi của Ads cực cao.
Bước 6: Kết thúc. Thực ra Ads chỉ chiếm khoảng 50-60% của sự thành công. Còn lại phụ thuộc chất lượng sản phẩm/dịch vụ; giá thành so với giá trị sản phẩm/dịch vụ đó; trade, telesale, chăm sóc khách hàng (customer service), v.v. Quan trong nhất là phần content. Đó là những thứ cần cải thiện để tăng sức chiến đấu trong chiến dịch của bạn.
Mong rằng những thông tin được chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình khởi tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Hãy tiếp tục đồng hành với chúng tôi để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa nhé.
Trân trọng! |
Sender
Newer articles
Oldest