Nếu doanh nghiệp của bạn có bất kỳ thành phần trực tuyến nào (chẳng hạn như trang web), thì SEO rất quan trọng đối với sự thành công liên tục của doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể có trang web đắt nhất trong ngành của mình, nhưng không có lưu lượng truy cập web (khách truy cập) đến trang web đó, về cơ bản là vô dụng. Nó không chỉ là lưu lượng truy cập mà bạn cần, mà là lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu. Một dịch vụ SEO chất lượng tốt có thể cung cấp lưu lượng truy cập web phù hợp, phù hợp cho (các) trang web của bạn. Hướng dẫn này sẽ cho phép bạn, với tư cách là một chuyên gia, không phân biệt giữa các nhà cung cấp SEO tốt và xấu. Có rất nhiều loại cả hai, hướng dẫn này sẽ giúp bạn tìm thấy những cái tốt.
SEO cần được triển khai theo cách có hiệu quả trong việc đạt được mục tiêu SEO của bạn và cung cấp tất cả sự hiện diện có ý nghĩa quan trọng trên World Wide Web.
SEO chất lượng là một khoản đầu tư quan trọng khi phát triển các chiến lược mở rộng và tăng trưởng thành công.
Triển khai SEO không hiệu quả, làm cho các nỗ lực SEO của bạn hoàn toàn không hiệu quả và lãng phí tiền của bạn.
6 điều bạn cần biết và hiểu trước khi thuê một nhà cung cấp SEO:
1) Thuê một nhà cung cấp SEO nên được coi là một khoản đầu tư vào doanh nghiệp của bạn. Bạn không nên xem nó như một chi phí kinh doanh, mà là một chiến lược kinh doanh và một cách hiệu quả để tăng cường sự hiện diện kinh doanh của bạn trong lĩnh vực kinh doanh của bạn. Cố gắng không bắt đầu tìm kiếm của bạn với ý định "mua một số SEO". Thuê một nhà cung cấp SEO nên được xem hơn là thuê một nhân viên hiểu và quan tâm đến doanh nghiệp của bạn và các mục tiêu trực tuyến của nó.
2) Trang đầu tiên của Google (hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào) là tất cả mọi thứ. Rất ít người từng đi đến trang thứ hai của kết quả tìm kiếm nữa. Google rất giỏi trong việc trở thành một công cụ tìm kiếm đến nỗi mọi người tin tưởng mù quáng vào khả năng của Google để cung cấp kết quả phù hợp nhất trên trang đầu tiên. Hãy suy nghĩ về tần suất bạn nhấp qua trang thứ hai. Điều này có nghĩa là nếu doanh nghiệp của bạn không ở trang đầu tiên, thì nó gần như không có gì. Các vị trí hàng đầu trên trang một nhận được nhiều nhấp chuột nhất, sẽ giảm khi bạn tiến xuống trên trang.
3) Từ khóa 'lớn' không phải là tất cả. Tốt hơn là ở trang đầu tiên cho một vài từ khóa nhỏ hơn là cố gắng xếp hạng cho các từ khóa lớn hơn và hoàn toàn không ở trên trang đầu tiên. Ví dụ: một doanh nghiệp kế toán tại Preston có thể không xếp hạng cho từ khóa "kế toán viên" có tính cạnh tranh cao (trừ khi họ có nhiều ngân sách SEO và thời gian chờ đợi để xếp hạng); nhưng cùng một doanh nghiệp có thể xếp hạng cao cho từ khóa 'kế toán viên điều lệ Preston'. Một nhà cung cấp SEO tốt nên nghiên cứu các từ khóa mà doanh nghiệp của bạn thực sự có thể xếp hạng trên trang một và cả các từ khóa có đủ lượng tìm kiếm đáng để doanh nghiệp của bạn thử xếp hạng.
4) SEO là tất cả về việc đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn. Không có gì đảm bảo từ các công cụ tìm kiếm để nói rằng bạn sẽ ở trang đầu tiên của Google nếu bạn làm một số việc nhất định. Nói một cách đơn giản, SEO hoạt động như thế này:
Các công cụ tìm kiếm có quy ước của họ; các trang web phù hợp bằng cách cung cấp cho các công cụ tìm kiếm những gì họ muốn, sẽ thấy mình đạt được thứ hạng công cụ tìm kiếm tốt hơn. Điều duy nhất đứng giữa bạn và các vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng tìm kiếm là sự cạnh tranh của bạn. Không phải đối thủ kinh doanh thực tế của bạn, mà là đối thủ cạnh tranh trực tuyến của bạn. Các trang web hiện đang có các vị trí hàng đầu trong các công cụ tìm kiếm cho các từ khóa mong muốn của bạn là đối thủ cạnh tranh trực tuyến của bạn và bạn cần đánh bại chúng khỏi các vị trí hàng đầu đó. Một số từ khóa sẽ dễ dàng để xếp hạng, những từ khóa khác sẽ khó khăn hơn. Chỉ có sự cạnh tranh trực tuyến của bạn chỉ ra điều đó sẽ là trường hợp cho từng từ khóa riêng lẻ. Một nhà cung cấp SEO tốt sẽ nghiên cứu sự cạnh tranh cho từng từ khóa của bạn. Sau đó,
5) SEO trên trang và ngoài trang.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một ngành khoa học phức tạp và không ngừng phát triển, nhưng để phỏng vấn một cách thông minh một nhà cung cấp SEO tiềm năng, bạn cần hiểu rằng có hai loại SEO chính.
SEO trên trang liên quan đến các yếu tố trên trang web của bạn ảnh hưởng đến SEO của bạn (từ khóa, khả năng sử dụng, tiêu đề trang, liên kết ngoài, liên kết nội bộ, v.v.).
SEO ngoài trang là các yếu tố liên quan trực tiếp đến các vấn đề bên ngoài trang web của bạn có ảnh hưởng đến SEO của trang web, chẳng hạn như liên kết ngược, trích dẫn, chia sẻ xã hội, v.v.
Các nhà cung cấp SEO có thể làm việc trên SEO ngoài trang của bạn khá dễ dàng, nhưng nếu bạn không sẵn sàng thay đổi SEO trên trang, theo khuyến nghị của họ, bạn không thể đổ lỗi cho họ vì thiếu kết quả. Một nhà cung cấp SEO tốt sẽ xem xét trang web của bạn và báo cáo lại về SEO trên trang của bạn và cách cải thiện trang web. Bạn nên để nhà thiết kế web của bạn thực hiện các điều chỉnh. (Hãy nhớ rằng anh ấy là chuyên gia trong lĩnh vực này)
6) Sự gia tăng thứ hạng của công cụ tìm kiếm không nhất thiết là sự gia tăng khách hàng tiềm năng và doanh số. Tất cả các nhà cung cấp SEO của bạn có thể làm là đưa trang web, video, Google Địa điểm, bài viết, bài đăng trên blog của bạn, v.v. lên thêm kết quả của công cụ tìm kiếm. Họ không thể đảm bảo tăng doanh số hoặc khách hàng tiềm năng, bởi vì yếu tố đó được xác định bởi kênh bán hàng của riêng bạn. Đây không phải là công việc của nhà cung cấp SEO để đảm bảo rằng lưu lượng truy cập web bổ sung mà bạn nhận được sẽ chuyển đổi thành nhiều khách hàng tiềm năng hoặc doanh số hơn. Trang web của bạn cần chuyển đổi những khách truy cập có tiếp thị tốt, đây là vấn đề để nhà tư vấn tiếp thị của bạn giải quyết.
Sự khác biệt chính giữa các nhà cung cấp SEO 'tốt' và 'xấu':
Nhà cung cấp SEO tốt Nhà cung cấp SEO
tốt biết và hiểu các điểm được đề cập ở trên. Bạn có thể đánh giá điều này bằng câu trả lời của họ cho các câu hỏi được cung cấp sau trong bài viết tiếp theo của tôi.
Các nhà cung cấp SEO tốt muốn xây dựng một nền tảng vững chắc và một kế hoạch SEO phù hợp cho doanh nghiệp của bạn, với nghiên cứu từ khóa và thị trường (đối thủ cạnh tranh) ban đầu. Họ thường sẽ nhấn mạnh vào nó, ngay cả khi khách hàng tiềm năng không thấy nhu cầu. Đôi khi, một nhà cung cấp SEO giỏi sẽ từ chối làm việc với khách hàng mà không muốn nền tảng quan trọng được thực hiện, bởi vì họ biết rằng nếu không có nó, họ sẽ không thể cung cấp cho khách hàng kết quả mà họ muốn. Một nhà cung cấp SEO tốt sẽ muốn cung cấp cho khách hàng của họ kết quả là ưu tiên hàng đầu của họ. Thường thì một khách hàng sẽ nói "nhưng tôi đã tự mình thực hiện nghiên cứu từ khóa". Nhiều khách hàng tiềm năng ngồi xuống trong 5 hoặc 10 phút để viết ra tất cả các từ khóa mà họ nghĩ là có liên quan đến doanh nghiệp của họ, và sau đó nghĩ rằng họ đã thực hiện tất cả các nghiên cứu từ khóa cần thiết. Nghiên cứu từ khóa thực sự là một quá trình điều tra dài.
Các nhà cung cấp SEO tốt sử dụng các phương pháp SEO có trách nhiệm, chẳng hạn như chú ý hơn đến SEO trên trang, đảm bảo các liên kết trở lại chất lượng, cải thiện trích dẫn, hỗ trợ chia sẻ xã hội, đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt, v.v.
Các nhà cung cấp SEO
xấu Các nhà cung cấp SEO xấu sẽ muốn lấy tiền của khách hàng làm ưu tiên hàng đầu của họ. Họ sẽ không tiến hành nghiên cứu thị trường và từ khóa thích hợp, nhưng sẽ nói, ví dụ: "ba từ khóa và URL của bạn mà bạn muốn xếp hạng là gì". Nếu điều này xảy ra (như thường lệ), bạn có thể chắc chắn rằng họ chỉ cần cắm trang web của bạn vào phần mềm để nhận các liên kết ngược không liên quan trên internet, sử dụng nhận xét blog spam, liên kết trang trại và các phương tiện khác. Trong nhiều trường hợp, cách tiếp cận này không hiệu quả vì URL hoặc tên miền, có thể không khớp với các từ khóa mong muốn của khách hàng. Điều này cũng có thể làm tổn hại đến danh tiếng và, trớ trêu thay, SEO lâu dài và uy tín của trang web.
Các nhà cung cấp SEO xấu sử dụng các phương pháp SEO chất lượng kém (Đôi khi được gọi là phương pháp mũ đen), việc sử dụng các phương pháp này có thể có tác động cực kỳ bất lợi đối với cách các trang web của bạn được các công cụ tìm kiếm cảm nhận. Điều này đến lượt nó có thể dẫn đến trang web của bạn (Sand đóng hộp). Không cần phải nói điều này là vô cùng không mong muốn, vì thiệt hại như thế này là cực kỳ khó để đảo ngược.
Đảm bảo bạn có được SEO chuyên gia, người biết cách làm nổi bật các thuộc tính của công ty bạn và có thể thu hút sự chú ý đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn theo cách thực sự làm cho doanh nghiệp của bạn nổi bật trên web trên toàn thế giới.