Chuyện hoang đường số 1: Chỉ có thứ hạng đầu tiên mới quan trọng
Nhiều sách điện tử và các tài nguyên khác mà chủ doanh nghiệp sử dụng sẽ đặt trọng tâm quan trọng vào sự cần thiết phải đứng đầu kết quả tìm kiếm, cho dù đó là trên Google Tìm kiếm, các công cụ khác hoặc thậm chí ở những nơi như phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng các cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng mọi người khá thường xuyên sẽ nhìn vào các kết quả khác và họ sẽ cuộn xuống qua trang. Ví dụ, ở đầu trang thứ hai, có thể khá có lợi cho lưu lượng truy cập. Ngoài ra, xếp hạng tìm kiếm chỉ là một phần của câu đố. Bây giờ Google cũng đặt các kết quả khác trên trang như các đề xuất xã hội và kết quả địa phương, điều đó có nghĩa là có nhiều con đường khác mở ra cho bạn và vị trí đầu tiên không còn quan trọng như trước đây.
Chuyện hoang đường số 2: Bạn có thể làm SEO mà không cần sự trợ giúp từ bên ngoài
Làm SEO đơn giản có nghĩa là bạn tuân theo một tập hợp các kỹ thuật và quy trình để tăng cơ hội người dùng web sẽ truy cập trang web của bạn. Đúng là bất kỳ ai cũng có thể học các kỹ thuật này, và nếu bạn là chủ sở hữu trang web và bạn muốn tự làm SEO thì bạn có thể dành thời gian để tìm hiểu và áp dụng các kỹ thuật đó. Nhưng SEO có thể phức tạp và chạm đến nhiều lĩnh vực như tiếp thị trực tuyến, mã hóa, các khía cạnh kỹ thuật cùng với các kỹ năng PR. Hầu hết các chủ doanh nghiệp chỉ đơn giản là không có mọi thứ cần thiết để làm một công việc tuyệt vời về SEO và đó là lý do tại sao rất nhiều cơ quan tồn tại cung cấp trợ giúp. Một nhân viên CNTT đơn giản hoặc điểm đánh dấu trực tuyến thường không đủ nếu bạn muốn kết quả thực sự tốt.
Chuyện hoang đường số 3: Thẻ META rất quan trọng
Trước đây, mọi trang trên trang web của bạn đều cần thẻ META để xếp hạng tốt. Đó là những đoạn mã nhỏ sẽ cung cấp cho Google một danh sách các từ khóa và một mô tả. Công cụ tìm kiếm sẽ dựa vào những thứ đó để tìm hiểu xem trang web của bạn nói về cái gì. Tuy nhiên, bây giờ những thứ đó không ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Cả Google và Bing đều ngừng quan tâm đến các thẻ META để lập chỉ mục các trang web. Tuy nhiên, chúng không vô dụng. Ví dụ: thẻ mô tả của bạn sẽ là văn bản thường xuất hiện bên cạnh liên kết hiển thị trên kết quả tìm kiếm, vì vậy đây vẫn là một phần hữu ích của hành động.
Chuyện hoang đường số 4: Tên miền giàu từ khóa được xếp hạng cao hơn
Quay lại những ngày dotcom, trước đây, URL bạn sử dụng rất quan trọng. Google rất coi trọng tên miền và nếu bạn có thể có một tên có từ khóa của mình, bạn sẽ có được lợi thế lớn so với các trang web khác. Đây là lý do tại sao rất nhiều công ty vào cuối những năm 90 đã mua tên miền với rất nhiều tiền. Nhưng bây giờ, quá trình lập chỉ mục chỉ nhìn vào nội dung thực tế của các trang của bạn chứ không phải tên miền. Tên đó vẫn quan trọng, bởi vì mọi người vẫn thấy nó, nhưng nó sẽ không khiến bạn có thứ hạng cao hơn.
Chuyện hoang đường số 5: Bạn phải gửi trang web của mình tới Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác
Tất cả các công cụ tìm kiếm được sử dụng để có biểu mẫu gửi URL nơi bạn có thể gửi trang web của mình đến Google và những người khác. Trên thực tế, họ vẫn làm, nhưng quá trình đó là không cần thiết. Các trình thu thập dữ liệu mà các công cụ này sử dụng bây giờ đủ tinh vi để bất kỳ trang web mới nào sẽ được tìm thấy trong vài ngày, nếu không phải là hàng giờ. Lần duy nhất bạn sẽ phải lo lắng về việc gửi trang web của mình là vì lý do nào đó nó không được lập chỉ mục tự động sau một vài ngày.
Chuyện hoang đường số 6: Gửi một sơ đồ trang web sẽ tăng thứ hạng của bạn
Google cung cấp giao diện quản trị trang web và từ đó, bạn có thể gửi sơ đồ trang web, đây là tệp XML chứa các liên kết đến mọi trang trên trang web của bạn. Một số chủ sở hữu trang web dành thời gian để gửi một tệp như vậy mỗi khi họ thực hiện thay đổi, nhưng điều đó là không cần thiết. Gửi một sơ đồ trang web không thay đổi thứ hạng của bạn, tất cả những gì nó làm là thêm các trang có thể chưa được lập chỉ mục. Nếu trang web của bạn là điển hình và có liên kết đến tất cả các trang, thì nó sẽ không cần thiết.
Chuyện hoang đường số 7: SEO không liên quan gì đến truyền thông xã hội
Trước sự ra đời của Facebook và Twitter, SEO là kỹ thuật duy nhất và duy nhất để có được lưu lượng truy cập từ một cách hữu cơ. Nhưng bây giờ, phương tiện truyền thông xã hội ở khắp mọi nơi, và dòng này đang nhanh chóng mờ đi giữa hai người. Trong khi một số nhà tiếp thị vẫn coi SEO và phương tiện truyền thông xã hội là những con thú khác nhau, sự thật là chúng có mối liên hệ rất chặt chẽ. Ví dụ: Google hiện đặt mạng xã hội của riêng họ, Google Plus, vào kết quả tìm kiếm của nó. Nếu bạn có thể có đủ người có ảnh hưởng để nói về sản phẩm của mình và liên kết đến trang web của bạn, thì các đề xuất của họ sẽ hiển thị trong bất kỳ kết quả tìm kiếm nào của Google mà bạn bè của họ làm. Điều này rõ ràng ảnh hưởng đến SEO. Mặt khác, Facebook cũng đã bắt đầu đi sau khi tìm kiếm, bằng cách gần đây giới thiệu công cụ Open Graph của họ, tìm kiếm dựa trên bạn bè và sở thích. Vì vậy, hai miền được liên kết chặt chẽ,
Chuyện hoang đường số 8: Google không đọc các tệp CSS
Bot Google trước đây khá thô sơ và chỉ nhìn thấy văn bản, đó là lý do tại sao nhiều người tập trung vào phần văn bản của trang web của họ. Nhưng bây giờ công cụ đó rất tinh vi và nó đọc JavaScript, CSS, v.v. Trình thu thập thông tin chắc chắn có thể xem liệu bản trình bày trang web của bạn có hấp dẫn người dùng hay không. Ví dụ: nếu ai đó tìm kiếm trên thiết bị di động và bạn không có bố cục di động trên trang web của mình, bạn có thể bỏ lỡ.
Chuyện hoang đường số 9: Bạn cần cập nhật trang chủ của mình mọi lúc
Một số người nghĩ rằng bằng cách cập nhật nội dung trang chủ của họ mọi lúc họ sẽ xếp hạng cao hơn hoặc không cập nhật thì thứ hạng của họ sẽ giảm xuống. Trong hầu hết các trường hợp không phải như vậy, bởi vì nếu bạn có một trang bán hàng cung cấp sản phẩm, thì sẽ không có lý do gì để cập nhật trang đó trừ khi có điều gì đó về sản phẩm thay đổi và Google mong đợi điều đó.
Chuyện hoang đường số 10: Tiêu đề H1 có giá trị lớn hơn phần còn lại của văn bản
Cấu trúc trang của bạn được Google và các công cụ khác nhìn thấy, nhưng bạn phải nhận ra rằng nhiều trang web có cấu trúc rất khác nhau. Như vậy, không một thẻ cụ thể nào có nhiều giá trị hơn một thẻ khác. Thẻ H1 chỉ đơn giản là một tiêu đề tương ứng với mục CSS để người dùng thấy trang của bạn theo một cách nhất định. Nó không làm cho Google xếp hạng trang của bạn theo cách khác nếu bạn sử dụng thẻ H2 thay vào đó hoặc nếu từ khóa của bạn chủ yếu ở dạng văn bản chứ không phải trong thẻ CSS cụ thể.
Chuyện hoang đường số 11: Liên kết đến các trang web được xếp hạng cao khác giúp xếp hạng của bạn
Một số trang web cố gắng liên kết với nhiều trang có thẩm quyền cao khác để giúp xếp hạng của họ, nhưng điều đó không giúp ích gì cả. Google sử dụng PageRank để quyết định trang web của bạn sẽ xếp hạng như thế nào và thuật toán đó dựa trên mức độ hữu ích của trang web của bạn đối với người khác và như vậy nó sẽ chỉ xem có bao nhiêu người khác liên kết với bạn. Cho dù bạn liên kết lại với họ là không quan trọng. Mặt khác, bất kỳ trang web nào cũng có thể nâng lên hàng đầu chỉ bằng cách liên kết đến hàng triệu trang web, đây không phải là trường hợp.
Chuyện hoang đường số 12: Sử dụng các phương pháp SEO tự động luôn là thư rác
Nhiều người sử dụng các phương pháp SEO tự động không rơi vào khu vực spam. Nhiều công ty có các trang web rất lớn và họ sử dụng các tập lệnh tự động để thực hiện nhiều công việc nặng nề của SEO. Việc một phương thức có spam hay không là dựa trên kết quả là gì, chứ không phải dựa trên mức độ tự động của nó.
Chuyện hoang đường số 13: PageRank là yếu tố duy nhất quan trọng
Thuật toán mà Google sử dụng để xếp hạng các trang web là PageRank, xác định mức độ hữu ích của một trang web đối với các trang web khác. Nhưng kết quả cũng có chỉ dẫn từ hàng trăm đầu vào khác, theo những gì Google nói. Một số trong những đầu vào này rất dễ thấy, như việc trang web của bạn được người khác giới thiệu trên Google Plus. Điều này chứng tỏ rằng không chỉ có vấn đề với PageRank. Công ty đang kiểm tra chặt chẽ về việc có bao nhiêu đầu vào và mức độ quan trọng của từng yếu tố, nhưng rõ ràng là có nhiều điều đang diễn ra hơn là chỉ PageRank. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người tin rằng PageRank là yếu tố quan trọng nhất và trang PR1 luôn tốt hơn trang PR3.
Chuyện hoang đường số 15: Thẻ tiêu đề bị ẩn khỏi các công cụ tìm kiếm
Hầu hết những gì Google thấy trên trang web của bạn là văn bản hiển thị cho người dùng, chẳng hạn như những gì xuất hiện trên màn hình và được hiển thị trong trình duyệt web. Như vậy, sẽ dễ dàng nghĩ rằng tiêu đề không được chọn. Tuy nhiên, tiêu đề của bạn rất quan trọng đối với SEO, bởi vì đó là văn bản xuất hiện trên liên kết mọi người sẽ nhấp vào. Google không chỉ sử dụng nó để giúp xếp hạng của bạn, mà mọi người cũng sẽ thấy nó khi họ nhấp vào trang web của bạn.
Chuyện hoang đường số 16: Tính khả dụng không ảnh hưởng đến SEO
Toàn bộ quan điểm của SEO là thu hút lưu lượng truy cập và khiến mọi người ở lại trang web của bạn để họ có thể giải trí hoặc mua sản phẩm và dịch vụ của bạn. Như vậy, SEO rất đi đôi với khả năng sử dụng, bởi vì đây là điều sẽ tạo ra sự khác biệt trong việc có ai đó ở lại trang web của bạn lâu hay không. Nếu trang web của bạn khó sử dụng hoặc điều hướng, mọi người sẽ dễ dàng đi đến kết quả tìm kiếm tiếp theo. Ngoài ra, các công cụ tìm kiếm sẽ xem xét bố trí và khả năng sử dụng. Nếu trang web của bạn khó điều hướng cho người xem, thì cũng sẽ khó cho trình thu thập thông tin và việc sử dụng kém có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.
Chuyện hoang đường số 17: Các backlink của The.edu và.gov là tốt nhất
Đúng là hầu hết các trang web.edu và.gov được xếp hạng tốt và có thẩm quyền cao, bởi vì đó là những trang web chính thức thường được duy trì tốt và không chứa thư rác. Tuy nhiên, đây chỉ là sản phẩm phụ của cách họ duy trì, nó không đảm bảo. Thực tế đơn giản là họ có một tên miền kết thúc bằng.gov or.edu hoàn toàn không giúp ích gì cho thứ hạng của bạn. Nếu bạn có một liên kết ngược trên một trong những trang web này, nó sẽ chỉ tốt như trang web đó có bao nhiêu thẩm quyền. Bạn không đạt được gì bởi thực tế đó là một trang web giáo dục hoặc chính phủ. Đăng một backlink trên một trang obscure.edu sẽ không giúp bạn nhiều hơn là đăng nó trên một blog tối nghĩa.
Chuyện hoang đường số 18: SEO dựa trên số lượng liên kết mà một trang web có
Tin rằng thành công của một chiến dịch SEO là có nhiều liên kết ngược có thể nhất là hiểu sai về cách xếp hạng hoạt động. Bất kỳ thuật toán xếp hạng nào, cho dù đó là Google, Bing, Facebook, v.v. sẽ xếp hạng các trang web dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Để làm SEO thành công, bạn phải giải quyết tất cả các yếu tố này và có rất nhiều liên kết chỉ là một phần nhỏ của câu đố. Ngoài ra, mỗi liên kết có giá trị chất lượng riêng của nó. Thông thường, một liên kết từ một trang tin tức phổ biến nói về sản phẩm của bạn sẽ có giá trị hơn nhiều so với việc spam hàng trăm liên kết đến các trang blog không xác định.
Chuyện hoang đường số 19: Liên kết ngược quan trọng hơn nội dung
SEO thường tốn thời gian và tiền bạc, và như vậy là không thực tế khi nghĩ rằng bạn có thể làm mọi thứ có thể trong mọi khía cạnh của tiếp thị trực tuyến. Vì vậy, thường thì bạn phải đưa ra lựa chọn và một số có thể bị cám dỗ tập trung vào việc xây dựng liên kết thay vì nội dung. Tuy nhiên, mục tiêu của SEO là mang lại lưu lượng truy cập tốt cho trang web của bạn. Chất lượng là rất quan trọng, không chỉ số lượng. Không có nội dung tốt có nghĩa là trang web của bạn không có giá trị với bất kỳ ai và như vậy nó sẽ nhanh chóng mất đi bất kỳ lợi ích nào mà các liên kết bổ sung mang lại cho bạn. Trong thực tế, các liên kết ngược hữu ích nhất thường không phải là những người bạn có quyền truy cập trực tiếp. Chúng là những đánh giá từ những người nổi tiếng trong lĩnh vực của bạn, các trang tin tức và bất cứ ai đã là người có thẩm quyền nói về sản phẩm của bạn. Bằng cách có nội dung tốt, những liên kết đó thực sự có thể tự đến, chỉ đơn giản thông qua PR hoặc truyền miệng. Nhưng một loạt các liên kết ngược trên các blog có thẩm quyền thấp sẽ không giúp bạn nhiều, và thứ hạng bạn có thể nhận được từ chúng sẽ không tồn tại lâu khi các trang web đó dọn sạch các liên kết đó. Thay vào đó, hãy tập trung vào đối tượng của bạn và cố gắng để biết bạn đang viết cho ai. Bằng cách tạo ra nội dung tốt, bạn sẽ giúp trang web của bạn nhiều hơn trong thời gian dài.
Chuyện hoang đường số 20: Liên kết trả phí sẽ khiến bạn bị cấm từ Google
Có nhiều cách để có được liên kết và một số trong số đó bao gồm một số loại thanh toán. Nhưng không phải tất cả các liên kết trả tiền luôn xấu, nó phụ thuộc vào cách thanh toán đó xảy ra. Ví dụ: nhiều trang web, bao gồm Google, cung cấp dịch vụ quảng cáo. Bạn có thể mua một quảng cáo trên Adword, bạn có thể đi đến một mạng quảng cáo khác và nhiều trang web cung cấp dịch vụ quảng cáo của riêng họ. Trong khi một số trong số họ sẽ không cung cấp cho bạn bất kỳ thứ hạng nào, những người khác có thể, và những người đó là hoàn toàn hợp pháp. Trả tiền cho một trang web tập trung vào thị trường ngách của bạn để có liên kết ở vị trí chiến lược có thể sẽ không khiến bạn bị cấm, tuy nhiên bạn phải nhớ rằng có những phương pháp sẽ có. Mua số lượng lớn các liên kết chất lượng thấp là một trong những cách tốt nhất để xóa trang web của bạn khỏi chỉ mục.
Chuyện hoang đường số 21: Nội dung tốt là tất cả những gì bạn cần
Giống như việc xây dựng một đội quân liên kết sẽ không giúp bạn duy trì lưu lượng truy cập trong thời gian dài, có nội dung tốt và không có gì khác cũng không đủ. Hầu hết mọi người đồng ý rằng nội dung tốt là nền tảng của việc có một trang web thành công. Bằng cách có các bài đăng hấp dẫn, hữu ích cho khách truy cập của bạn, bạn có thể đảm bảo rằng họ sẽ muốn truy cập trang web của bạn và ở đó lâu dài. Tuy nhiên, chỉ đơn giản là xây dựng nó không làm cho nó được biết đến. Ngay cả một trang web rất tốt cũng phải làm một số SEO để mang lại lưu lượng truy cập. Xây dựng thương hiệu là vô cùng quan trọng đối với bất kỳ trang web nào và đưa thương hiệu của bạn ra khỏi đó thông qua SEO là cách duy nhất bạn sẽ có được những con mắt đó vào nội dung đó. Các bài viết và bài đăng của bạn phải được ghép nối với các tín hiệu đến tốt và bao gồm thực hiện nhiều phương pháp SEO điển hình có thể giúp bạn được xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm để mọi người có thể tìm thấy nội dung của bạn.
Chuyện hoang đường số 22: Google chủ động xử phạt một số trang web
Bất cứ ai đã thực hiện một số công việc trong SEO đã bị bối rối tại một số điểm khi nhìn thấy sự sụt giảm kỳ lạ trong xếp hạng. Có vẻ như bạn không làm gì sai, bạn đã tăng tất cả các nỗ lực tiếp thị của mình, nhưng bằng cách nào đó Google đã quyết định xếp hạng bạn thấp hơn. Có thể dễ dàng nghĩ rằng trang web của bạn đã bị phạt theo một cách nào đó, nhưng thường thì không phải vậy. Google tuyên bố rõ ràng rằng họ chỉ phạt các trang web vi phạm điều khoản sử dụng của họ bằng cách chủ động thực hiện sau các phương pháp phi đạo đức như spam người dùng. Trong hầu hết các trường hợp, vấn đề là ở nơi khác. Một nguyên nhân tiềm năng có thể là những điều mà các trang web khác đã làm, chứ không phải bạn. Ví dụ: có thể đối thủ của bạn đã nhận được một lượng lớn các liên kết vì chúng xuất hiện trên một chương trình truyền hình nổi tiếng. Một lý do khác là nếu Google thay đổi một phần thuật toán nội bộ của họ, điều này xảy ra khá thường xuyên và có thể là thảm họa đối với một số trang web. Nhiều người nhớ đến bản cập nhật Panda đã thay đổi thứ hạng của hàng triệu trang web. Thật không may trong những trường hợp này có thể rất khó để tìm ra nguyên nhân gốc và khắc phục nó, và bạn có thể chỉ cần làm việc chăm chỉ hơn với SEO để lấy lại thứ hạng của mình. Chống lại sự cám dỗ để đi đến các phương pháp spam hoặc đổ lỗi cho Google cho nó.
Chuyện hoang đường số 23: Google AdWords sẽ cung cấp cho bạn chế độ ưu đãi
AdWords là một chương trình rất hữu ích của Google nơi bạn có thể đặt quảng cáo trên các trang web khác để quảng cáo của riêng bạn. Nó nên là một phần của bất kỳ chiến dịch tiếp thị trực tuyến nào. Tuy nhiên, AdWords tự nó không giúp tăng thứ hạng của bạn. Một số người nghĩ rằng vì một công ty trả tiền cho Google, nên họ sẽ dành cho họ chế độ ưu đãi trong tìm kiếm hữu cơ, nhưng thực tế không phải vậy. Trên bất kỳ trang tìm kiếm thông thường nào, bạn có thể dễ dàng thấy rằng các kết quả không phải trả tiền được tách biệt khỏi các quảng cáo phải trả tiền. Chiến dịch quảng cáo PPC sẽ cung cấp cho bạn một thứ hạng theo nghĩa là nó sẽ cho phép bạn được nhìn thấy ở phía quảng cáo của trang, nhưng nó không ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn ở khía cạnh hữu cơ theo bất kỳ cách nào.
Chuyện hoang đường số 24: SEO chỉ được thực hiện một lần
Rất nhiều trang web làm sai lầm này. Khi trang web mới và nó vừa được tạo, chủ sở hữu sẽ đầu tư vào làm một số SEO, và sau đó nghĩ rằng mọi thứ đã được thực hiện. Nhưng cũng giống như tiếp thị trong thế giới thực, SEO không phải là thứ bạn có thể làm một lần rồi quên. Thay vào đó, nó là một quá trình liên tục phải được thực hiện trong một khoảng thời gian dài, thường là toàn bộ vòng đời của trang web. Điều này là do web không phải là một cuốn bách khoa toàn thư bằng văn bản, nó là một phương tiện thay đổi liên tục. Các đối thủ cạnh tranh mới xuất hiện, các công cụ tìm kiếm thay đổi thuật toán của họ, cơ hội tiếp thị mới xuất hiện và các liên kết từng là tốt có thể trở nên cũ kỹ và không còn quan trọng nữa. Bằng cách liên tục theo dõi các nỗ lực SEO của bạn, bạn đảm bảo rằng thứ hạng của bạn không giảm và bạn có thể tiếp tục tập trung vào các kỹ thuật mới có thể chứng minh để hoạt động tốt hơn.
Chuyện lầm tưởng 25: Các công ty SEO có thể nhận được kết quả được đảm bảo
Đây là một tuyên bố rất phổ biến nhưng hoàn toàn không có thật mà một số công ty tiếp thị muốn sử dụng. Họ tuyên bố rằng bằng cách sử dụng phương pháp của họ, kết quả của bạn sẽ được đảm bảo. Nhưng sự thật là không ai có thể khẳng định một phương pháp nào đó là hoàn hảo vì lý do tương tự rằng SEO không phải là thứ bạn làm một lần rồi quên. Mọi thứ thay đổi trực tuyến và bạn không bao giờ biết khi nào một thứ được sử dụng để hoạt động tốt sẽ ngừng hoạt động. Một số chiến thuật rõ ràng là tốt hơn so với những người khác, nhưng không có gì được đảm bảo. Ngoài ra, nếu có một cách kỳ diệu để có được thứ hạng cao, bạn có thể chắc chắn rằng nó sẽ bị rò rỉ vào một lúc nào đó, và sau đó mọi người sẽ sử dụng cùng một chiến thuật đó, khiến nó trở nên vô giá trị.
Chuyện hoang đường số 26: Đặt quá nhiều liên kết trên mỗi trang có thể phạt bạn
Một số người đã được thông báo rằng một số lượng liên kết nhất định trên một trang có thể không tốt cho thứ hạng của bạn. Ví dụ: việc đặt hơn một trăm liên kết trên trang đích của bạn sẽ không tốt cho Google và bạn sẽ bị phạt theo một cách nào đó. Mặc dù sự thật là các liên kết spam trên một trang là điều bạn không nên làm và bot Google có các cách để phát hiện khi một trang là một mồi nhử liên kết, bạn không nên sợ tạo các trang có nhiều liên kết. Miễn là chúng có liên quan và là một phần của điều hướng thông thường của trang web của bạn, thì sẽ không có hình phạt nào. Điều tồi tệ hơn có thể xảy ra trong những trường hợp này là Google có thể quyết định bỏ qua các liên kết một phần trăm, nhưng đó là tất cả.
Chuyện hoang đường số 27: Liên kết nội bộ không quan trọng đối với SEO
Nhiều người nghĩ rằng chỉ liên kết đến các liên kết ngược và chỉ tập trung vào việc có các trang web khác liên kết đến các trang của riêng họ. Nhưng liên kết nội bộ cũng rất quan trọng, giống như bố cục trang web của bạn rất quan trọng, bởi vì các trình thu thập tìm kiếm cố gắng hành động giống như một người xem web bình thường nhất có thể. Nếu trang web của bạn có điều hướng nội bộ xấu, Google sẽ có thể phát hiện ra điều đó và điều này có thể phạt bạn. Dành thời gian cần thiết để tạo liên kết nội bộ tốt và hệ thống điều hướng dễ sử dụng cho trang web của bạn. Đây là một việc dễ làm và bạn không nên bỏ qua bước này.
Chuyện hoang đường số 28: Lượt thích hoặc tweet trên Facebook là yếu tố số một trong SEO
Phương tiện truyền thông xã hội đã đóng một vai trò trung tâm trong cách mọi người tìm thấy thông tin trên web ngày nay và các tín hiệu được gửi bởi các trang web này được đưa vào công cụ tìm kiếm trong thời gian thực. Không có doanh nghiệp hiện đại nào nên bỏ qua phương tiện truyền thông xã hội, đơn giản là vì lượng thời gian mọi người dành cho Facebook hoặc Twitter. Tuy nhiên, không một trang web xã hội nào là chén thánh của SEO. Ngay cả khi nhận được lượt thích trên Facebook có thể quan trọng, thì điều đó cũng không hơn gì nhiều kỹ thuật khác có thể được sử dụng. Ngoài ra, có nhiều ý kiến chỉ ra rằng trong khi nhiều người dành nhiều thời gian cho các trang mạng xã hội, họ làm như vậy để nói chuyện với bạn bè, không mua sản phẩm, vì vậy lợi ích của việc thích vẫn không được hiểu là lợi ích của việc xếp hạng tốt trên Google. Bạn không nên bỏ qua SEO truyền thống và chỉ tập trung vào phương tiện truyền thông xã hội.
Chuyện hoang đường số 29: Từ khóa không còn phù hợp
Các trang web được sử dụng để tạo một đoạn văn ở phía dưới chứa đầy các từ khóa để thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn bằng cách sử dụng một thứ gọi là nhồi nhét từ khóa. Trong những năm gần đây, các nhà tiếp thị có kiến thức đã nhận ra rằng điều này không còn cần thiết nữa, thực tế nó là một thực tế được các công cụ tìm kiếm không khuyến khích. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là từ khóa vẫn không quan trọng lắm. Mặc dù bạn không nên thực hiện nhồi nhét từ khóa trên một trang, nhưng việc có được tỷ lệ phần trăm từ khóa tốt trong văn bản thực tế của bạn vẫn rất quan trọng. Khi ai đó tìm kiếm một thuật ngữ cụ thể trên Google, lượng thời gian từ khóa này xuất hiện trên trang của bạn vẫn được cân nhắc rất nhiều.
Chuyện hoang đường số 30: Sử dụng các tiêu đề lớn hơn sẽ cải thiện thứ hạng của bạn
Các thẻ tiêu đề như H1 hoặc H2 thực sự quan trọng bởi vì các công cụ tìm kiếm xem xét bố cục của trang web của bạn, vì vậy bạn cần phải có các tiêu đề hợp lý và có chứa các từ khóa của bạn để công cụ tìm kiếm biết nội dung đó là gì. Tuy nhiên, kích thước hoặc kiểu của các tiêu đề này, chẳng hạn như các đối số CSS mà bạn sử dụng, không quan trọng vì Google và các công cụ tìm kiếm khác quan tâm đến nội dung và tính khả dụng, không phải là phong cách nghệ thuật.
Chuyện hoang đường số 31: Từ khóa phải khớp chính xác
Đúng là các từ phải khớp với những gì mọi người nhập vào công cụ tìm kiếm, tuy nhiên, có những đối số để sử dụng các từ khác với từ khóa bạn đã chọn. Ví dụ, hầu hết các từ có rất nhiều từ đồng nghĩa và mọi người gõ các từ đồng nghĩa đó mọi lúc. Bằng cách sử dụng nhiều lựa chọn từ khóa hơn, bạn cũng có thể chắc chắn nắm bắt được những tìm kiếm đó. Ngoài ra, trong khi các từ khóa sẽ đưa trang web của bạn lên kết quả, việc ai đó sẽ nhấp vào liên kết của bạn hay không tùy thuộc vào tiêu đề của liên kết đó nói gì. Bằng cách có một tiêu đề thông minh, một cái gì đó mà mọi người muốn nhấp vào, bạn sẽ đạt được nhiều hơn bằng cách lặp lại một danh sách các từ khóa.
Chuyện hoang đường số 32: PageRank không còn quan trọng nữa
Khi Google lần đầu tiên bắt đầu trở thành công cụ tìm kiếm hàng đầu và mọi người tập trung vào việc xếp hạng tốt, PageRank trở thành tiêu chí số một mà mọi nhà tiếp thị sẽ theo đuổi. Trước đây, số liệu đầu vào có thể ảnh hưởng đến xếp hạng nhiều nhất, nhưng công ty đã rõ ràng nhiều lần rằng các trang web được xếp hạng trên hàng trăm số liệu khác nhau, không chỉ PageRank. Kết quả là, một số đã ngừng quan tâm rất nhiều về xếp hạng PR. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là PageRank không còn liên quan nữa. Mặc dù đúng là bạn nên tập trung vào những thứ khác, bạn cũng cần để mắt đến PageRank của mình.
Chuyện hoang đường số 33: Google Analytics có thể do thám mọi người
Google Analytics là phần mềm phân tích phổ biến nhất được sử dụng bởi các trang web trên web và kết quả là một số người nghĩ rằng họ đang bị theo dõi. Nhưng công ty đã nói nhiều lần rằng không có dữ liệu cá nhân nào được truyền bằng Google Analytics. Thật vậy, nếu bạn thực sự sử dụng dịch vụ này trên trang web của riêng bạn, bạn có thể thấy rằng dữ liệu bạn có quyền truy cập đều được ẩn danh và bạn chỉ nhìn thấy các con số, không phải cá nhân.
Chuyện lầm tưởng 34: Bạn nên hoàn thành trang web của mình trước khi bắt đầu lo lắng về SEO
SEO có thể được coi là một hình thức tiếp thị và hầu hết các nỗ lực tiếp thị được thực hiện sau khi một trang web được hoàn thành, nhưng có những bước bạn nên thực hiện trước đó. Ví dụ: bạn nên đảm bảo rằng bạn có bố cục tốt, điều hướng tốt, thẻ META, tiêu đề, v.v. Tất cả những điều này là một phần của SEO và nên được thực hiện trong khi bạn đang xây dựng trang web. Cũng nên nhớ rằng các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy trang web của bạn ngay khi nó hoạt động, vì vậy bạn muốn SEO của mình sẵn sàng bất cứ khi nào Google lần đầu tiên thu thập thông tin.
Chuyện hoang đường số 35: Mua liên kết, lượt thích hoặc tweet sẽ giúp trang web của bạn xếp hạng tốt hơn
Có rất nhiều trang web bán lượt thích, người theo dõi trên Facebook, v.v. Thông thường, những dịch vụ đó có vẻ khá rẻ, chẳng hạn như 10.000 lượt thích với giá 10 đô la. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, những thứ này không đáng tiền. Đầu tiên, chúng thường là các tài khoản giả, bot chỉ đơn giản là hàng loạt theo dõi với giá. Họ không phải là người thật, điều đó có nghĩa là sẽ không ai nhìn thấy những tín hiệu xã hội đó và kết quả là họ sẽ không tăng thứ hạng của bạn. Tồi tệ hơn, nhiều trang web như Facebook, Twitter và Google cấm các loại hành vi này và nếu bạn bị phát hiện, bạn có thể bị hủy bỏ niêm yết.
Chuyện hoang đường số 36: Liên kết trả phí luôn đến từ các trang web mờ ám
Trong trường hợp dịch vụ hàng loạt, có một sự thật là rất nhiều liên kết trả phí sẽ đến từ các nguồn mờ ám, bao gồm cả bot hoặc proxy. Tuy nhiên, nhiều trang web uy tín cũng bán các liên kết, dưới hình thức quảng cáo hoặc thậm chí là ưu đãi. Trong những trường hợp đó, bạn có thể có các liên kết rất hợp pháp trên các trang có thẩm quyền cao và những liên kết đó có thể giúp trang web của bạn xếp hạng tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm.
Chuyện hoang đường số 37: Google sẽ không tìm thấy các liên kết xấu hoặc spam
Một số người mua liên kết hàng loạt hoặc sử dụng các phương pháp tự động để spam bài đăng trên blog nghĩ rằng Google sẽ không tìm thấy chúng và họ sẽ thu được từ các hoạt động phi đạo đức của mình. Trong nhiều trường hợp, điều đó thực sự có thể đúng, vì Google và các công cụ tìm kiếm khác không phải là một phần của cảnh sát bí mật. Nhưng trong khi các liên kết xấu riêng lẻ có thể không được phát hiện, thì rủi ro lớn hơn là các trang web mà các liên kết của bạn đã được đặt sẽ được tìm thấy và xóa khỏi chỉ mục hoặc thuật toán thực tế sẽ được sửa đổi để làm cho các liên kết ngược đó không liên quan. Khi điều đó xảy ra, bạn có thể tìm thấy một sự thay đổi mạnh mẽ trong thứ hạng của bạn.
Chuyện hoang đường số 38: Bạn không nên đặt quá nhiều liên kết ngoài
Một số người nghĩ rằng họ chỉ nên liên kết đến một số lượng nhỏ các trang web bên ngoài. Chỉ có một trường hợp liên kết đến các trang web khác có thể làm tổn thương bạn, và đó là nếu bạn trở thành một phần của mạng backlink với mục đích duy nhất là nâng thứ hạng của bạn. Trong trường hợp đó, khi một trang web được phát hiện, tất cả chúng có thể bị tấn công. Nhưng trong mọi trường hợp khác, Google và các công cụ tìm kiếm khác không quan tâm đến việc bạn có bao nhiêu liên kết ngoài và bạn không có giới hạn về tần suất bạn có thể liên kết đến các trang web khác.
Chuyện hoang đường số 39: Với SEO tốt, bạn không cần tiếp thị PPC
Một số trang web sẽ dành nhiều thời gian để làm SEO và nhận được kết quả hữu cơ tuyệt vời, nhưng ngay cả khi đó các chiến dịch PPC có thể hữu ích. Các cuộc khảo sát nên thường không giống với những người nhấp vào quảng cáo so với những người nhấp vào liên kết không phải trả tiền, vì vậy có thể đáng để làm cả hai, nếu bạn có tiền cho nó. Ngoài ra, các liên kết PPC được đảm bảo chỉ khiến bạn phải trả giá khi có ai đó nhấp vào và không phải chịu những thay đổi trong thuật toán như cập nhật Panda.
Chuyện hoang đường số 40: Bạn có thể thao túng thứ hạng tìm kiếm
Đây là một huyền thoại mà nhiều trang web tiếp thị cố gắng quảng bá, thực tế là bằng cách nào đó họ có thể thao túng thứ hạng tìm kiếm theo cách bên ngoài SEO truyền thống. Toàn bộ quan điểm của SEO là cố gắng và xếp hạng trang web của bạn tốt hơn. Nếu có một phương pháp khác thực sự hiệu quả, thì theo định nghĩa, nó sẽ là một phần của SEO. Sự thật là không có cách kỳ diệu nào để thao túng thứ hạng tìm kiếm và thông thường khi ai đó nói rằng họ có thể, điều họ muốn nói là họ sẽ sử dụng những cách phi đạo đức để tăng tốc thứ hạng của bạn. Nhưng sử dụng thư rác và các chiến lược spam khác có nghĩa là trang web của bạn có nguy cơ. Bạn có thể có một sự gia tăng ngay bây giờ nhưng trả tiền cho nó sau này.
Sender
Newer articles
Oldest