SEO nhãn trắng là một thỏa thuận kinh doanh giữa hai bên trong đó một đại lý SEO bán lại các dịch vụ SEO được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ SEO, bằng cách không tiết lộ danh tính của nhà cung cấp. Trong nhiều trường hợp, người bán lại SEO là một công ty tiếp thị Internet (IM). Ở đây, sẽ không có bất kỳ liên hệ nào giữa nhà cung cấp SEO và khách hàng, chỉ có người bán lại SEO giao dịch với khách hàng.
Nhiều công ty IM cung cấp các dịch vụ IM khác nhau cho khách hàng của họ, sẽ mua dịch vụ SEO từ các nhà cung cấp SEO và bán lại các dịch vụ đó cho khách hàng của họ, khi họ không có đủ chuyên môn để cung cấp dịch vụ SEO. Vì SEO nhãn trắng có lợi cho cả người bán lại SEO và nhà cung cấp SEO, nên nó đang trở nên phổ biến. Trong bài viết này, chúng ta hãy kiểm tra SEO nhãn trắng mang lại lợi ích như thế nào cho cả hai.
Lợi ích phát sinh bởi các đại lý SEO
• Có thể mở rộng phạm vi dịch vụ được cung cấp cho khách hàng của họ
Có nhiều công ty IM cung cấp nhiều dịch vụ tiếp thị Internet cho khách hàng của họ. Nhưng một số trong số họ có thể không có đủ hoặc không có chuyên môn để cung cấp dịch vụ SEO. Do nhu cầu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) ngày càng tăng đối với các trang web, nó đã trở thành một dịch vụ quan trọng được cung cấp. Do đó, việc bán lại SEO cho phép công ty tiếp thị Internet mở rộng phạm vi dịch vụ họ cung cấp cho khách hàng.
• Có thể phát triển cơ sở khách hàng của họ
Nếu một công ty không có khả năng cung cấp dịch vụ SEO và có nhu cầu lớn về dịch vụ đó từ khách hàng, công ty có thể mất nhiều khách hàng hiện tại và cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội để có được khách hàng mới. Bằng cách trở thành một đại lý SEO, các công ty không có chuyên môn về SEO có thể tận dụng chuyên môn của các nhà cung cấp SEO. Họ có thể cung cấp dịch vụ SEO cùng với các chiến lược tiếp thị Internet khác và do đó có thể phát triển cơ sở khách hàng của họ.
• Tăng lợi nhuận mà không tăng tài nguyên
Một lợi ích quan trọng khác của việc bán lại SEO là, một công ty có thể cung cấp dịch vụ mà không cần tuyển người mới vì họ không cần phải tự mình phát triển các dịch vụ này. Điều này sẽ tiết kiệm chi phí tuyển dụng người mới và trả lương cho họ. Do đó, một công ty có thể tăng lợi nhuận mà không cần tăng tài nguyên.
Lợi ích phát sinh từ các nhà cung cấp SEO
• Có được doanh nghiệp mà không cần bất kỳ nỗ lực phát triển kinh doanh nào
trong thế giới cạnh tranh cao hiện nay, không dễ để một doanh nghiệp có được khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp của họ. Rất nhiều hoạt động phát triển kinh doanh là cần thiết để có được các khách hàng mới, điều này sẽ khiến công ty phải trả giá về tài chính và sử dụng các nguồn lực. Trong khi thông qua SEO nhãn trắng, một nhà cung cấp SEO sẽ được hưởng lợi vì người bán lại chăm sóc để có được khách hàng và làm kinh doanh với họ. Do đó, chúng ta có thể nói rằng đây là một trong những lợi ích quan trọng nhất mà chương trình đại lý bán lẻ SEO sẽ cung cấp cho nhà cung cấp SEO.
• Tăng quy mô kinh doanh
Khi công ty bán dịch vụ của mình cho khách hàng mới thông qua đại lý SEO, công ty sẽ tăng quy mô kinh doanh. Nó có thể cung cấp dịch vụ của mình cho khách hàng của chính mình và cho khách hàng của các đại lý SEO sẽ giúp tăng quy mô kinh doanh ngay lập tức hoặc trong một khoảng thời gian ngắn.
• Doanh thu
tăng Việc tăng quy mô kinh doanh sẽ tự động dẫn đến tăng doanh thu. Trong nền kinh tế suy thoái kinh tế hiện nay, việc một công ty tăng doanh thu không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Nhiều công ty đang phải đối mặt với sự sụt giảm doanh thu. Trong tình huống này, chương trình bán lại SEO cung cấp một cơ hội tuyệt vời cho các nhà cung cấp SEO để tăng doanh thu của họ mà không cần nỗ lực nhiều.
Do đó, SEO nhãn trắng mang lại lợi ích chung cho nhà cung cấp SEO và người bán lại và mang lại lợi ích của việc ẩn danh (đối với nhà cung cấp) trong khi kinh doanh như bình thường.